ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เมินโต้ตอบ 'ยิ่งลักษณ์' หลังโพสต์ทวิตเตอร์ถาม ย้ำหากสนใจหมดตายหมดพอดี ขณะที่ 'การเลือกตั้ง' ยังมีไม่มีสัญญาณเลื่อนจากเดือน ก.พ. 2562 ส่วนสถานการณ์เศรษฐกิจดีขึ้น การทุจริตคอร์รัปชันก็ดีขึ้นด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จ.ชุมพร กรไม่สนใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ ตอบโต้กรณีการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์เมื่อวานนี้ (20 ส.ค.) ที่มีการพาดพิงถึงชื่อตนเอง โดยระบุว่า หากสนใจหมดตายหมดพอดี 

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาเปิดเผยว่าจะมีการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 2562 ยืนยันวันเลือกตั้งในวันเดิมอยู่ เพราะตนเองยังไม่มีการพูดถึงว่าจะมีการเลื่อนเลือกตั้งหรือไม่ หากไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ หากดำเนินการเลือกตั้งไม่ได้ก็จะพิจารณาอีกครั้ง แต่หากทำได้ ก็จะดำเนินการในเดือน ก.พ. 2562 ซึ่งเป็นหน้าที่ของ กกต.

ขณะเดียวกันยังไม่มีปัจจัยที่จะทำให้การเลือกตั้งเกิดได้เร็วขึ้น ซึ่งยังเป็นวันที่ 24 ก.พ. 2562 ขณะที่เดือนกันยายนนี้ อาจจะมีการปลดล็อคในบางเรื่อง เพื่อให้ตกก็ต่อสามารถดำเนินการได้บางเรื่อง ส่วนการหารือกับพรรคการเมืองยังคงอยู่ในเดือน ก.ย.นี้

ทั้งนี้สถานการณ์เศรษฐกิจไทยขณะนี้ดีขึ้น รายได้ดีขึ้นปัญหาการทุจริตและคอร์รัปชันก็ดีขึ้นด้วย ถือเป็นความก้าวหน้าของประเทศไทย จึงขออย่าทำอะไรให้ถอยหลัง วันนี้ตนไม่ไดัมาเพราะเรื่องการเมือง การเมืองก็เรื่องของการเมือง ส่วนรัฐบาลข้างหน้า ก็ต้องหาวิธีการให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพราะหากไม่ดำเนินการตามประเทศไทยก็จะกลับไปสู่จุดเดิม ย้ำว่าการเลือกตั้งยังคงเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2562

ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ได้รายงานผลการหารือ ร่วมกับ กกต.ชุดใหม่ให้ที่ประชุม ครม. รับทราบ เนื่องจากเวลาไม่เพียงพอ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้จัดทำบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อเสนอต่อนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 22 ส.ค.นี้ โดยบางประเด็นจะให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาและนำเข้าสู่ที่ประชุม คสช.ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง